HỌC THÊM Ở ĐÀI LOAN CÓ GÌ KHÁC SO VỚI VIỆT NAM?

Nói đến việc học thêm, có rất nhiều học sinh ở Đài Loan và Việt Nam đang cố gắng học thêm sau giờ học. Ở Việt Nam, các thầy cô trong trường thường tổ chức dạy thêm cho học sinh sau giờ học.

Tuy nhiên, ở Đài Loan, thầy cô trong trường trung học thì không được cho phép dạy thêm sau giờ học (có quy định trong luật), nên học sinh sẽ tới trung tâm dịch vụ giáo dục học thêm để học. Những trung tâm này sẽ mời những giáo viên nổi tiếng về dạy cho học sinh.

Thậm chí ở gần ga chính Đài Bắc có một “phố học thêm”, trên con phố này đầy các trung tâm dạy thêm, nhiều học sinh sẽ đến đây đăng ký học thêm sau giờ học ở trường.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục Đài Loan, mỗi ba học sinh trung học ở Đài Loan thì có một học sinh đi học thêm, và mức học phí học thêm trung bình hàng năm của mỗi học sinh từ tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông đều vượt quá 50.000 Đài tệ (39 triệu VND).

Các phòng học của trung tâm dịch vụ giáo dục học thêm ở Đài Loan thực sự rất rộng, một phòng học đủ rộng để chứa 100 học sinh, nếu học sinh ngồi ở phía sau lớp học không thể nhìn thấy bảng đen thì có thể xem TV bên cạnh. Ngoài ra, nhiều lớp học cũng sẽ cung cấp thời gian học đồng thời của lớp khác, để học sinh xin nghỉ có thể tìm lớp khác học bù, không lo về tiến độ mình không theo kịp bạn khác.

Vì sao phụ huynh Đài Loan thích cho con đi học thêm?

Có rất nhiều yếu tố khiến việc dạy thêm trở nên phổ biến ở Đài Loan. Ví dụ, một số người tin rằng sự tồn tại của các trung tâm dạy thêm có thể bù đắp những kiến thức còn thiếu khi học tại trường học chính quy. Chẳng hạn như là không phải trường nào giáo viên cũng dạy tốt, không phải lớp nào cũng môi trường tốt, hoặc do nhà trường hạn chế về giờ dạy, không có thời gian dạy kỹ năng giải đề…

Vì vậy, những thứ trên đã làm tăng nhu cầu học thêm của học sinh. Ngoài ra, áp lực từ bạn bè cũng được coi là một trong những nguyên nhân khiến người ta đi học thêm.

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Du học Hoàng Dương :

Tham gia nhóm Du Học Sinh Đài Loan để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Du Học Hoàng Dương: