Các trường đại học ở Đài Loan mà du học sinh nên chọn

Các trường đại học ở Đài Loan nào tốt nhất để du học? Không chỉ về chất lượng giáo dục, môi trường sống an toàn, chi phí hợp lý mà còn về cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Vì vậy, du học Hoàng Dương muốn chia sẻ một số trường đại học hàng đầu và được ưa thích nhất. Đọc ngay!

 Các trường đại học ở Đài Loan

Những tiêu chí để đánh giá một trường đại học tốt

Theo QS University Ranking, để đánh giá các trường đại học tại Đài Loan, sẽ dựa vào 10 tiêu chí, cụ thể như sau:

  • Danh tiếng học thuật (30%)
  • Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm (20%)
  • Tỷ lệ giảng viên/sinh viên (15%)
  • Chỉ số trích dẫn/1 bài báo được xuất bản (10%)
  • Số bài báo được xuất bản/giảng viên (10%)
  • Giảng viên có trình độ tiến sĩ (5%)
  • Tỷ lệ sinh viên khoa quốc tế của trường (2.5%)
  • Tỷ lệ khoa quốc tế của trường (2.5%)
  • Tỷ lệ trao đổi sinh viên của trường so với các trường khác (2.5%)
  • Tỷ lệ nhận sinh viên trao đổi với các trường khác (2.5%)

Tổng hợp các trường đại học ở Đài Loan tốt nhất

Đại học quốc gia Đài Loan

Đại học Quốc gia Đài Loan hay Đại học quốc lập Đài Loan (National Taiwan University) là trường đại học danh tiếng đầu tiên Đài Loan được thành lập vào năm 1928. Nằm tại thành phố Đài Bắc, một trong những vùng kinh tế trọng điểm của Đài Loan. NTU là một trong những đại học dân lập sở hữu nhiều chương trình đào tạo quốc tế, địa điểm lý tưởng dành cho các sinh viên quốc tế.

Đại học quốc gia Đài Loan

Tại trường đại học Quốc gia Đài Loan có đào tạo đa dạng các hệ cử nhân, thạc sĩ với 2 kỳ tuyển sinh trong năm. Và học phí ở đây thường giao động từ 50.000 – 80.000 TWD phù hợp cho các sinh viên trong và ngoài nước.

Đại học Thanh Hoa Đài Loan

Nằm trong TOP bảng xếp hạng các trường đại học ở Đài Loan được các “học bá” ưu tiên lựa chọn. Đại học Quốc gia Thanh Hoa được thành lập năm 1911, tại thành phố Tân Trúc, mang nét vừa cổ điển vừa hiện đại.

Sau khi tái thiết lập năm 1956, trường đã phát triển với môi trường nghiên cứu chất lượng dành cho sinh viên trong và ngoài nước. Các chuyên ngành đào tạo của trường bao gồm: công nghệ, kỹ thuật nhân văn, khoa học và quản lý với 17 khoa, 1 viện nghiên cứu độc lập. Được đánh giá là một trong các trường Đại học hàng đầu ở Đài Loan nói riêng và châu Á nói chung.

Đại học Thanh Hoa

Đại học giao thông Đài Loan

Đây là đại học công lập, được thành lập vào năm 1958 tại thành phố Tân Trúc. Đại học giao thông Đài Loan được đánh giá là một trong các trường đại học ở Đài Loan có chất lượng cao.

Trường với thế mạnh là các ngành công nghệ kỹ thuật, khoa học máy tính, khoa học quản lý và khoa học xã hội. Với 11 khoa và hơn 100 chương trình đào tạo đại học, sau đại học, trường luôn được đánh giá cao về các chuyên ngành kỹ sư và công nghệ. Là điểm đến lý tưởng dành cho sinh viên trong và ngoài nước.

Đại học giao thông Đài Loan

Đại học thành công Đài Loan

Được xem là một trong các trường đại học Đài Loan nổi tiếng đào tạo về khoa học kỹ thuật, y học, khoa học máy tính và thiết kế. Đại học Quốc gia Thành Công được thành lập vào năm 1931, nằm ở Đài Nam với khuôn viên rộng 187 hecta. Trường luôn nằm trong bảng xếp hạng các trường đại học ở Đài Loan về giáo dục và đào tạo.

Đại học Thành Công Đài Loan

Đại học khoa học và công nghệ Quốc gia Đài Loan

Đại học khoa học và công nghệ Quốc gia Đài Loan hay còn được gọi là Đại học công nghệ cao Đài Loan được thành lập ngày 1.8.1974, tọa lạc tại thành phố Đài Bắc, Đài Loan. Là một trong các trường đại học ở Đài Bắc, Đài Loan.

Đây là tổ chức giáo dục đại học đầu tiên trong hệ giáo dục mỹ thuật và dạy nghề của Đài Loan. Bao gồm các chuyên ngành: kỹ thuật, kỹ thuật điện và máy tính, quản lý, thiết kế, nghệ thuật tự do và khoa học xã hội, khoa học ứng dụng. 

Trường được xếp hạng thứ 55 trong TOP 100 trường đại học hàng đầu thế giới và sinh viên quốc tế chiếm 5%.

Đại học công nghệ Đài Loan

Đại học Minh Truyền

Nằm trong bảng xếp hạng các trường đại học ở Đài Loan, được thành lập vào năm 1957, với bề dày hơn 70 năm, trường luôn tự hào về truyền thống đào tạo chất lượng với đội ngũ giảng viên kinh nghiệm, chuyên môn cao. 

Đây là một trong những trường đại học đầu tiên tại Đài Loan được tuyển sinh viên quốc tế với các chương trình tiếng anh. Trường với 10 phân khoa, 33 trương trình Đại học và 23 chương trình sau Đại học với các chuyên ngành đa dạng như: Kinh tế, Công nghệ thông tin, Truyền thông, Tài chính, Khoa học xã hội,…

Đại học Phùng Giáp

Tọa lạc tại thành phố Đài Trung, nằm trong bảng xếp hạng các trường đại học tốt ở Đài Loan, Đại Học Phùng Giáp được các sinh viên trong và ngoài nước tin tưởng. Đại học Phùng Giáp được thành lập năm 1961 đa dạng các ngành đào tạo, là trường đại học tư thục toàn diện hàng đầu tại Đài Loan.

Trường cung cấp 57 chương trình đào tạo bằng cấp Cử nhân, 76 chương trình cấp bằng Thạc sỹ và 14 chương trình bằng tiến sĩ với hơn 200.000 sinh viên trong nước và quốc tế. Có thể thấy, không chỉ phát triển về các ngành đào tạo, đại học Phùng Giáp còn cung cấp cơ sở vật chất, chất lượng giảng viên nhằm đáp ứng nhu cầu của sinh viên quốc tế.

Đại học sư phạm Quốc gia Đài Loan

Được thành lập vào năm 1922, ban đầu là viện chuyên đào tạo ngành sư phạm giáo dục, đại học sư phạm Quốc gia Đài Loan được xem là tinh hoa bậc nhất trong lĩnh vực sư phạm và chuyên ngành khoa học xã hội. Trường có 3 cơ sở tại thành phố Đài Bắc, Đài Loan với khoảng 11.000 sinh viên trong và ngoài nước.

Đây là nơi đào tạo ra các học giả, nhà giáo dục có ảnh hưởng đối với đất nước. Là một trường đại học nổi tiếng thế giới và nằm trong top 10 bảng xếp hạng các trường đại học ở Đài Loan.

Đại học Đạm Giang

Đại học Đạm Giang có tên tiếng anh là TamKang University (TKU) với 4 cơ sở ở Đạm Thủy, Đài Bắc, Lanyang và Cyber campus. Được thành lập vào năm 1950 với khoảng 25.000 sinh viên mỗi năm, được công nhận là trường đại học tư nhân lâu đời nhất tại Đài Loan.

Đây là trường đại học đầu tiên ở Đài Loan sử dụng hệ thống Quản lý chất lượng toàn diện (TQM) nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu. Với các chuyên ngành đào tạo đa dạng, chất lượng nên được các sinh viên quốc tế như Việt Nam ưu tiên theo học.

Đại học văn hóa Trung Hoa

Đại học văn hóa Trung Hoa là trường đại học tư nhân, họa lạc tại quận Sĩ Lâm, trung tâm thành phố Đài Loan. Là trường đại học lớn nhất Đài Loan với số lượng sinh viên khoảng 32.000 mỗi năm.

Trường được thành lập vào năm 1962 dưới tên gọi là Đại học Viễn Đông. Trường có 12 chuyên ngành với 61 khoa, bao gồm các chương trình Thạc sĩ và Tiến sĩ với các chương trình giáo dục đào tạo chất lượng cao và đào tạo liên kết giữa các sinh viên quốc tế. Chính vì thế, mà đại học văn hóa Trung Hoa là top 20 bảng xếp hạng các trường đại học ở Đài Loan, top 6% các trường đại học tốt nhất thế giới (theo EduRank).

Trên đây là bảng xếp hạng các trường đại học Đài Loan các bạn có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin trên của du học Hoàng Dương sẽ giúp ích cho các bạn trong việc lựa chọn ngành họctrường học trong tương lai.

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Du học Hoàng Dương :

Tham gia nhóm Du Học Sinh Đài Loan để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Du Học Hoàng Dương: